Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016


Logo - Bản thông điệp không lời của mỗi doanh nghiệpLogo - Bản thông điệp không lời của mỗi doanh nghiệp

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, xây dựng thương hiệu là quá trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu chung là tạo ra một vị trí xác định cho doanh nghiệp trên thị trường. Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như phong cách, màu sắc bố cục, thông điệp chính..., trong đó gây được sự chú ý nhiều nhất và tạo ra ấn tượng sâu xắc nhất cho khách hàng là logo (biểu trưng). 

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp logo là một dấu hiệu làm nổi bật thương hiệu, là yếu tố tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp, mang tính khái quát cao, Logo cũng trở thành dấu hiệu dễ nhớ : Khi thấy một chiếc xe ôtô trên mũi xe có biểu tượng hình ngôi sao 3 cánh đó là dòng xe sang trọng Mercedes-Benz. Nếu chiếc xe có biểu tượng hình cánh quạt trắng xanh đó là chiếc BMW, và nếu nó mang biểu tượng 3 hình elip lồng vào nhau đó là chiếc Toyota, hay logo của Ford là 2 hình elip đồng tâm...Tại sao lại có thể phân biệt được như vậy? có rất nhiều yếu tố để nhận biết một thương hiệu sản phẩm trong đó có logo. Hình ảnh logo luôn là hình ảnh đầu tiên nhắc đến thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chỉ với những logo trên một sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng đã có thể phân biệt thương hiệu của từng nhà sản xuất. Điều này cũng có nghĩa là logo ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu đã được khảng định  

Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu mà phổ biến nhất là logo và tên thương hiệu.  

Việc thường xuyên sử dụng Logo trên sản phẩm trong mọi sự kiện của một doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đó trên thị trường, trong xã hội. Trong một số trường hợp nếu được sử dụng một cách sáng tạo logo còn được xem là "người đại diện" cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh của một logo không dễ gì trở thành quen thuộc trong trí nhứ khách hàng một sớm một chiều, mà chỉ được qua quá trình sử dụng có sáng tạo và được lặp đi lặp lại thường xuyên. Điển hình như logo của Mercedes-Benz đã có lịch sử hàng trăm năm, logo của Toyota cũng đã gần 7 thập kỷ làm quen với khách hàng. 

Trong thời đại bùng nổ thông tin, người tiêu dùng không đủ thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần. Để nhanh chóng và hiệu quả nhất khi tìm thông tin, thực tế đa phần người ta chỉ đọc lướt qua các trang web để tìm các kết quả có sẵn. Trong bối cảnh đó một logo có thể được xem là "con đường tắt" làm cho khách hàng nhớ đến những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, Logo nên mang một ý nghĩa nào đó liên quan đến khách hàng, đồng thời cũng nên truyền tải một thông điệp rõ ràng về công ty và lời chào hàng của bạn. Khác với tên gọi của nhãn hiệu, Logo có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với thời đại. Vì vậy logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau trong bảng hiệu, băng rôn... 

Các dạng Logo. 
Logo là biểu tượng sản phẩm qua hình vẽ, hoa văn kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt nào đó để xây dựng sự nhận biết của khách hàng. Một số công ty chọn logo là hình ảnh cách điệu của một con vật nào đó (ví dụ con bò tót của nước tăng lực Redbull), trong khi một số công ty khác lại sử dụng người thật ( ví dụ chú hề Ronald Mcdonald). Nhìn chung có ba loại logo. 

Thứ nhất là các Logo dạng chữ:  Ví dụ các Logo của IBM, Micosoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng.

Thứ hai là các Logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty: Ví dụ công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh cái chổi trên Logo của nó.

Thứ ba là các Logo đồ họa trừu tượng:  Ví dụ hình Boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực makerting, loại Logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể chuyển tải được những thông điệp của công ty tới khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Logo Boomerang của Nike chẳng có ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá để chuyển tải logo này thành một "dấu hiệu nhận biết " cho một phong cách thể thao. 

Khi thiết kế một Logo các chuyên gia đồ họa sẽ cố gắng giới thiệu tối đa giá trị của công ty trên phương diện hình ảnh. Doanh nghiệp cần thống nhất với nhà thiết kế về giá trị của công ty nhằm giúp nhà thiết kế xây dựng một Logo sinh động và hiệu quả nhất. Khi nhà thiết kế tìm ra được ý tưởng phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp họ sẽ phối hợp font chữ, màu sắc kích cỡ, sắp đặt hình ảnh sao cho có thể truyền tải hết ý đồ của doanh nghiệp tới khách hàng. Các nhà thiết kế Logo cũng biết rằng một số hình ảnh đồi hỏi sự mềm mại, một số hình ảnh khác lại cần đến sự khỏe khoắn. Ví dụ Logo các sản phẩm dành cho trẻ em sẽ hiệu quả hơn nếu được thiết kế với màu sắc và đường nét nhẹ nhàng chứ không phải là những góc cạnh mạnh mẽ. 
tag: thủ tục ly hôn
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng!
-----------------------------------------------------------------------------------
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Phòng 1301, tòa nhà B11B Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hỗ trợ khách hàng: (04) 626.03.185 / Phòng nghiệp vụ: (04).626.03.185 – Hotline: 0988 856 399
Email: lstruongphuc@vinalaw.org/ Website:www.vinalaw.org
 

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Tư vấn pháp luật và dịch vụ pháp lý theo định kỳ


Vinalaw là Công ty chuyên tư vấn và giải quyết các tranh chấp pháp lý. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp nhiều dịch vụ hữu ích liên quan đến pháp luật cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Với đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, am hiểu pháp luật, tinh thông về nghiệp vụ chắc chắn đem đến sự hài lòng đến Quý khách hàng. Với tôn chỉ "phụng sự vì công lý" và phương châm hoạt động luôn tận tâm,tận tụy với trách nhiệm nghề nghiệp đảm bảo chữ Tín lên hàng đầu.
 Nhằm triển khai và mở rộng các đối tác trong hoạt động kinh doanh hướng tới mục tiêu cùng hợp tác chia sẻ để thành công. Vinalaw xin gửi tới Quý khách hàng các dịch vụ mà Vinalaw cung cấp để tham khảo và được biết:
1/ Dịch vụ tư vấn Doanh nghiệp.
- Tư vấn về quản lý Doanh nghiệp, xây dựng phát triển và bảo vệ các quyền sở hữu trí tuệ của Doanh nghiệp;
- Tư vấn các quy định của pháp luật Việt Nam về Hợp đồng, và đưa ra các giải pháp pháp lý, giải pháp thực tiễn cho khách hàng trong quá trình thương lượng Hợp đồng với đối tác.
- Thường xuyên cung cấp các thông tin mới nhất có liên quan hoặc có khả năng tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Xem xét tính pháp lý của hồ sơ tài liệu do Doanh nghiệp soạn thảo hoặc hỗ trợ khách hàng soạn thảo các tài liệu tham gian giao dịch với đối tác.
- Tư vấn về quản lý Doanh nghiệp, cơ cấu bộ máy hoạt động điều hành Doanh nghiệp. Tư vấn các quyền sở hữu trí tuệ của Doanh nghiệp.
- Tham gia tư vấn pháp lý thường xuyên cho Doanh nghiệp nhằm tránh rủi ro và bảo toàn các quyền lợi cho Doanh nghiệp.
- Đại diện tham gia giải quyết các tranh chấp pháp lý cho Doanh nghiệp bằng việc cử luật sư đại diện.
- Tư vấn và thay mặt Doanh nghiệp tiến hành các thủ tục thay đổi, đăng ký, bổ sung đăng ký kinh doanh.

=> Chi tiết xem tại nội dung tư vấn doanh nghiệp của Vinalaw.

2/ Tư vấn - Soạn thảo - Hiệu đính Hợp đồng.
- Tư vấn pháp luật điều chỉnh liên quan đến lĩnh vực của Hợp đồng. Phân tích các rủi ro trong giao dịch của Hợp đồng đề cập.
– Soạn thảo Hợp đồng mới theo nội dung đề ra, rà soát các dự thảo hợp đồng, thỏa thuận trước khi ký kết theo yêu cầu. Cung cấp các Hợp đồng mẫu miễn phí (nếu có).
– Tư vấn, đại diện theo ủy quyền tham gia thương lượng, đàm phán ký kết hợp đồng với đối tác.
– Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng: đại diện tham gia thương lượng, đàm phán giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng; đại diện giải quyết tranh chấp tại cơ quan tòa án, trọng tài.
=> Chi tiết xem tại nội dung tư vấn soạn thảo hợp đồng của Vinalaw.
3/ Tư vấn đầu tư - Xin các Giấy phép hoạt động.
- Tư vấn và thành lập Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thành lập văn phòng đại diện Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn lập dự án đầu tư, quản lý dự án đầu tư, điều chỉnh Giấy chứng nhận dự án đầu tư.
- Tư vấn các quyền và nghĩa vụ của nhà đầu tư.
- Xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, kinh doanh rượu, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, karaoke...Giấy chứng nhận kỹ quỹ/xác nhận số dư tài khoản tại Ngân hàng.
- Xin Giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người nước ngoài, Giấy phép ICP....Công bố lưu hành mỹ phẩm, lưu hành hóa chất
4/ Đăng ký tên thương hiệu - Bản quyền - Sáng chế.
- Tư vấn và đại diện tiến hành các thủ tục tra cứu và đăng ký các loại: Mã số - Mã vạch, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, bản quyền logo.
- Đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử, đăng ký bảo hộ website, mạng xã hội ....Đăng ký bản quyền phần mềm, quyền tác giả và các quyền liên quan.
- Đăng ký chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế và giải pháp hữu ích.
=> Chi tiết xem tại nội dung dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa của Vinalaw
5/ Dịch vụ tư vấn ly hôn và đại diện giải quyết các tranh chấp ly hôn.
- Tư vấn và đại diện cho khách hàng tiến hành các thủ tục ly hôn như: Ly hôn đơn phương, thuận tình ly hôn, ly hôn có yếu tố nước ngoài.
- Tư vấn, hỗ trợ và soạn thảo toàn bộ hồ sơ pháp lý để khách hàng tiến hành thủ tục ly hôn nhanh.
- Đại diện giải quyết các tranh chấp khi ly hôn như: Tranh chấp về quyền nuôi con, tranh chấp về tài sản, tranh chấp về cho vay hoặc nợ chung của vợ chồng.
=> Chi tiết xem tại nội dung thủ tục ly hôn của Vinalaw.
6/ Dịch vụ giải quyết tranh chấp và hỗ trợ về đất đai.
- Luật sư đại diện đất đai trong trường hợp đăng ký quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất.
- Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp đất đai trong trường hợp chuyển nhượng, mua bán quyền sử dụng đất;
- Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp đất đai trong trường hợp đăng ký cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất;
-  Luật sư đại diện giải quyết tranh chấp đất đai trong trường hợp đăng ký thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất;
- Ngoài ra, Vinalaw còn tiến hành việc tư vấn xin thuê lại đất, hỗ trợ các Hợp đồng mua bán chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất.
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng.
Duc Phuc, Truong
Legal Assistant of Legal Recovery Department
Office Phone: 04.629.33.007 | Mobile:  0988.856.399
========================================
Vinalaw - Head Office: Address: No B11B Nam Trung Yen Street, Trung Yên Ward, Cau Giay District, Ha Noi City, Viet Nam.
Tel:     (+84-04).6.29.33.007 | Fax:    (+84-04).6.29.33.007 | E-mail: lsvinalaw@gmail.com
HOTLINE: 0988.856.399 | Website: http://www.vinalaw.org
Phu Tho Branch: No 04 Doi Cam Street, Thanh Mieu Ward, Viet Tri City, Phu Tho Province, Viet Nam.
Tel:     (+84-0120) 6.2876.830 / 6.2876.831| Fax: (+84-0210).6.2876.832 | E-mail: pt.lsvinalaw@gmail.com
Ho Chi Minh: 266/82/20, To Hien Thanh street, Ward 15, District 10, Ho Chi Minh 
===========================================================