Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Tranh chấp tài sản khi ly hôn


Tranh chấp tài sản khi ly hôn
Tranh chấp tài sản khi ly hôn là tranh chấp diễn ra phổ biến và gay gắt nhất trong quan hệ hôn nhân. Thực tế cho thấy, các tranh chấp về tài sản đều khá phức tạp trong các vấn đề:
 
1. Xác định tài sản là nhà đất thuộc sở hữu chung:
 
Thực tiễn xét xử cho thấy, nhiều trường hợp tài sản là nhà, đất được Tòa án chia cho vợ, chồng không phải tài sản chung mà là tài sản được cho tặng riêng trong thời kì hôn nhân nhưng Tòa án vẫn tiến hành thủ tục chia mỗi người được hưởng một nửa theo quy định của Luật hôn nhân gia đình với lý do đương sự không đưa ra được căn cứ chứng minh cho việc tặng, cho nhà đất. Sai sót này dẫn đến việc lấy tài sản của người này chia cho người khác. Ngoài ra việc định giá nhà đất không đúng và chỉ phân chia hiện vật cho một bên là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khiếu kiện kéo dài. Cá biệt, có một số vụ án giá nhà đất vẫn được định theo khung giá của Uỷ ban nhân dân tỉnh nơi có đất tranh chấp; việc định giá không có đủ các đương sự; thành phần Hội đồng định giá không đúng theo quy định của pháp luật.
 
2. Xác định khối tài sản chung không phải là nhà đất và việc phân chia hiện vật cho các bên:
 
Khối tài sản chung của vợ, chồng khó xác định được do sống chung với gia đình chồng hoặc vợ: Có những vụ án tài sản chung của vợ chồng và gia đình gồm nhiều thành viên sống chung và có nhiều loại tài sản nhưng vợ chồng không có công sức gì nhưng lại được chia phần tài sản lớn, dẫn tới tranh chấp.
 
Việc phân chia hiện vật cho các bên cũng gặp nhiều khó khăn nếu không xác định được nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi bên tránh dẫn tới hậu quả tài sản của người này được chia nhưng người kia mới có nhu cầu sử dụng thực sự và ngược lại nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.
 
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng!
-----------------------------------------------------------------------------------
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 
Số 5B, ngõ 57 đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, HN.
(Phía sau Chùa Hà)
Hỗ trợ khách hàng: (04) 629 33 007/ Phòng nghiệp vụ: (04).629.33.007 – Hotline: 0988 856 399
Email: lstruongphuc@vinalaw.org/ Website:www.vinalaw.org

0 nhận xét:

Đăng nhận xét