Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016


Logo - Bản thông điệp không lời của mỗi doanh nghiệpLogo - Bản thông điệp không lời của mỗi doanh nghiệp

Trong nền kinh tế thị trường ngày nay, xây dựng thương hiệu là quá trình bao gồm nhiều hoạt động nhằm hướng đến mục tiêu chung là tạo ra một vị trí xác định cho doanh nghiệp trên thị trường. Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố như phong cách, màu sắc bố cục, thông điệp chính..., trong đó gây được sự chú ý nhiều nhất và tạo ra ấn tượng sâu xắc nhất cho khách hàng là logo (biểu trưng). 

Trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp logo là một dấu hiệu làm nổi bật thương hiệu, là yếu tố tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp, mang tính khái quát cao, Logo cũng trở thành dấu hiệu dễ nhớ : Khi thấy một chiếc xe ôtô trên mũi xe có biểu tượng hình ngôi sao 3 cánh đó là dòng xe sang trọng Mercedes-Benz. Nếu chiếc xe có biểu tượng hình cánh quạt trắng xanh đó là chiếc BMW, và nếu nó mang biểu tượng 3 hình elip lồng vào nhau đó là chiếc Toyota, hay logo của Ford là 2 hình elip đồng tâm...Tại sao lại có thể phân biệt được như vậy? có rất nhiều yếu tố để nhận biết một thương hiệu sản phẩm trong đó có logo. Hình ảnh logo luôn là hình ảnh đầu tiên nhắc đến thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm. Chỉ với những logo trên một sản phẩm cùng loại, người tiêu dùng đã có thể phân biệt thương hiệu của từng nhà sản xuất. Điều này cũng có nghĩa là logo ấy đã quá quen thuộc và thương hiệu đã được khảng định  

Logo còn được coi là hình ảnh hữu hiệu trong việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó để phân biệt với thương hiệu cạnh tranh doanh nghiệp sử dụng các dấu hiệu nhận dạng thương hiệu mà phổ biến nhất là logo và tên thương hiệu.  

Việc thường xuyên sử dụng Logo trên sản phẩm trong mọi sự kiện của một doanh nghiệp giữ một vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đó trên thị trường, trong xã hội. Trong một số trường hợp nếu được sử dụng một cách sáng tạo logo còn được xem là "người đại diện" cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh của một logo không dễ gì trở thành quen thuộc trong trí nhứ khách hàng một sớm một chiều, mà chỉ được qua quá trình sử dụng có sáng tạo và được lặp đi lặp lại thường xuyên. Điển hình như logo của Mercedes-Benz đã có lịch sử hàng trăm năm, logo của Toyota cũng đã gần 7 thập kỷ làm quen với khách hàng. 

Trong thời đại bùng nổ thông tin, người tiêu dùng không đủ thời gian để tìm kiếm thông tin mình cần. Để nhanh chóng và hiệu quả nhất khi tìm thông tin, thực tế đa phần người ta chỉ đọc lướt qua các trang web để tìm các kết quả có sẵn. Trong bối cảnh đó một logo có thể được xem là "con đường tắt" làm cho khách hàng nhớ đến những thông điệp mà doanh nghiệp muốn chuyển tải đến họ. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, Logo nên mang một ý nghĩa nào đó liên quan đến khách hàng, đồng thời cũng nên truyền tải một thông điệp rõ ràng về công ty và lời chào hàng của bạn. Khác với tên gọi của nhãn hiệu, Logo có thể thay đổi theo thời gian để phù hợp với thời đại. Vì vậy logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau trong bảng hiệu, băng rôn... 

Các dạng Logo. 
Logo là biểu tượng sản phẩm qua hình vẽ, hoa văn kiểu chữ hoặc một dấu hiệu đặc biệt nào đó để xây dựng sự nhận biết của khách hàng. Một số công ty chọn logo là hình ảnh cách điệu của một con vật nào đó (ví dụ con bò tót của nước tăng lực Redbull), trong khi một số công ty khác lại sử dụng người thật ( ví dụ chú hề Ronald Mcdonald). Nhìn chung có ba loại logo. 

Thứ nhất là các Logo dạng chữ:  Ví dụ các Logo của IBM, Micosoft và Sony sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng.

Thứ hai là các Logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty: Ví dụ công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh cái chổi trên Logo của nó.

Thứ ba là các Logo đồ họa trừu tượng:  Ví dụ hình Boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực makerting, loại Logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể chuyển tải được những thông điệp của công ty tới khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Logo Boomerang của Nike chẳng có ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá để chuyển tải logo này thành một "dấu hiệu nhận biết " cho một phong cách thể thao. 

Khi thiết kế một Logo các chuyên gia đồ họa sẽ cố gắng giới thiệu tối đa giá trị của công ty trên phương diện hình ảnh. Doanh nghiệp cần thống nhất với nhà thiết kế về giá trị của công ty nhằm giúp nhà thiết kế xây dựng một Logo sinh động và hiệu quả nhất. Khi nhà thiết kế tìm ra được ý tưởng phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp họ sẽ phối hợp font chữ, màu sắc kích cỡ, sắp đặt hình ảnh sao cho có thể truyền tải hết ý đồ của doanh nghiệp tới khách hàng. Các nhà thiết kế Logo cũng biết rằng một số hình ảnh đồi hỏi sự mềm mại, một số hình ảnh khác lại cần đến sự khỏe khoắn. Ví dụ Logo các sản phẩm dành cho trẻ em sẽ hiệu quả hơn nếu được thiết kế với màu sắc và đường nét nhẹ nhàng chứ không phải là những góc cạnh mạnh mẽ. 
tag: thủ tục ly hôn
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng!
-----------------------------------------------------------------------------------
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
Phòng 1301, tòa nhà B11B Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hỗ trợ khách hàng: (04) 626.03.185 / Phòng nghiệp vụ: (04).626.03.185 – Hotline: 0988 856 399
Email: lstruongphuc@vinalaw.org/ Website:www.vinalaw.org
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét