Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Kẻ đốt xác người xe ôm bị tử hình

Dụ người lái xe ôm vào đoạn đường vắng, Đạt sát hại dã man nạn nhân, tưới xăng, châm lửa đốt rồi lấy xe máy đi cầm cố.

Chiều 27/3, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Đạt (21 tuổi, ở Thanh Hóa) và tuyên phạt tử hình vì tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là ông Mai Hồng Quảng (59 tuổi) chở khách tại bến xe Giáp Bát bị Đạt đâm chết rồi đốt xác phi tang.
Đạt thừa nhận, sống ở Hà Nội nhưng không có nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh ý định cướp tài sản của những người làm nghề xe ôm. Trước khi đi xe buýt ra bến Giáp Bát, hắn chuẩn bị một con dao nhọn. Tới nơi, Đạt mua chai nước rồi ngồi tăm tia.
dat-7171-1395917922.jpg
Kẻ thủ ác đốt xác xe ôm trong giờ nghị án. Ảnh: Việt Dũng.
Đạt nhắm đến ông Quảng, người từng chở hắn một lần. Hắn thỏa thuận ông này chở về Thường Tín với giá 150.000 đồng. Sau khi chỉ đường chạy lòng vòng, Đạt biết khu chùa Đậu vắng người nên bảo lái xe đưa vào. Giả vờ xuống đi vệ sinh, Đạt rút dao đâm ông Quảng nhiều nhát cho đến lúc nạn nhân tử vong.
Hắn khai, trong lúc vật lộn không nhớ đâm ông Quảng bao nhiêu nhát, bản thân Đạt cũng bị thương. Chủ tọa công bố, trên người ông Quảng có tổng cộng 13 vết thương và chất vấn bị cáo về việc vật lộn: "Tại sao khi vật lộn với nạn nhân, trên quần áo của bị cáo không dính máu?". Đạt không giải thích được.
Hung thủ khai một chuỗi hành vi gây tội ác với nạn nhân. Thấy ông Quảng đã chết, hắn mở khóa xăng cho chảy vào chai nhựa cầm theo rồi tưới lên người nạn nhân, châm lửa đốt. Xong việc, Đạt hất xác ông này xuống mương nước ngay dưới chân đê, cạnh nghĩa trang.
Đạt nhảy lên xe máy của ông Quảng phóng đi và vứt con dao gây án trên đường bỏ trốn. Hắn cầm cố chiếc xe tang vật được 4,5 triệu đồng rồi đón xe về quê. Một ngày sau khi xác nạn nhân được phát hiện, Đạt bị bắt. Theo tài liệu, Đạt có mối quan hệ phức tạp, lười lao động nhưng sống phóng túng.
Có mặt tại tòa, ba người con của nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm kẻ gây tội ác với cha mình, đồng thời yêu cầu bồi thường theo quy định pháp luật.
Do vụ sát hại dã man rồi đốt xác được xác định là án điểm nên trong vòng 4 tháng, Viện Kiểm sát đã truy tố Đạt, đồng thời đề nghị mức án tử hình cho hai tội danh.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét