Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Mua phải ô tô giấy tờ giả, bắt cóc chủ xe để đòi lại 800 triệu đồng

Sau khi mua phải chiếc xe ô tô có giấy tờ giả, Thu đã tổ chức cho đàn em bắt 1 phụ nữ được cho là chủ xe về khách sạn để ép gia đình nạn nhân giao nộp 800 triệu đồng mới chịu thả người.

Ngày 12/3, Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TPHCM cho biết đã chuyển giao hồ sơ cùng nghi can Lục Thị Bích Thu (tức Bích, 49 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cho Công an quận 1 để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Lục Thị Bích Thu tại cơ quan công an
Lục Thị Bích Thu tại cơ quan công an
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 17h ngày 6/3, chị Nguyễn Thị Bảo Tr. (28 tuổi, ngụ quận 4) đến PC45 để trình báo việc mẹ chị là bà Trần Thị Liêng (49 tuổi) bị một nhóm người khống chế, giam lỏng rồi đòi tiền chuộc. Chúng yêu cầu gia đình chị Tr. phải đem 800 triệu đồng tới nộp mới thả người.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 2 PC45 xác định các đối tượng đang khống chế bà Liêng tại khách sạn trên đường Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, nên phối hợp với công an quận 1 tổ chức vây bắt.
Khoảng 23h30 cùng ngày, khi chị Tr. vừa trao tiền cho Thu trong phòng của khách sạn này thì trinh sát Đội 2 PC45 cùng Công an quận 1 ập vào khống chế, bắt quả tang Thu. Các “đàn em” của Thu đã tẩu thoát trước đó.
Tang vật mà công an thu giữ
Tang vật mà công an thu giữ
Tại cơ quan công an, bước đầu Thu khai, nguyên nhân mà Thu bắt cóc bà Liêng để đòi 800 triệu đồng tiền chuộc xuất phát từ việc Thu phát hiện ra chiếc xe ô tô Innova biển số 51A – 68244 mà Thu mua là giấy tờ giả. Trước đó, thông qua một đối tượng tên tên X., Thu đã mua 4 chiếc xe ô tô. Nhưng khi phát hiện ra chiếc ô tô Innova biển số 51A – 68244 mang giấy tờ giả thì Thu tìm X. để “hỏi tội”.
Sau đó X. cho biết chủ nhân chiếc xe ô tô mang biển số 51A – 68244 mà X. bán cho Thu là của bà Liêng, nên Thu tiến hành cho đàn em bắt cóc bà Liêng đưa về khách sạn, ép viết giấy xác nhận bán ô tô giấy tờ giả đồng thời phải đưa lại cho Thu 800 triệu đồng.
Trong lúc Thu đang nhận tiền từ người nhà nạn nhân thì công an ập vào bắt giữ.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.
(Nguồn: Dantri.com.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét