Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Ra đầu thú vì 14 năm mệt mỏi trốn truy nã

Giọng lập bập, run run ngồi đợi tòa nghị án, bị cáo giết đồng nghiệp cho hay 14 năm chạy trốn ông ta "mỏi chân lắm rồi" và quyết định ra đầu thú để chuộc lỗi lúc về già.

Những ngày làm công nhân cầu đường tại huyện Quế Phong (Nghệ An), Phạm Thanh Long (33 tuổi) vay một ít tiền của đồng nghiệp Phạm Văn Tuấn (44 tuổi). Vài ngày sau, một buổi tối tháng 10/1999, Long đến nhà anh Tuấn xem tivi và bị đòi nợ.
Xô sát xảy ra, Tuấn lấy dao đánh vào đầu Long làm chảy máu. Sau khi vào nằm nghỉ theo can ngăn của người xung quanh, anh Tuấn gặp Long đe dọa bắt trả tiền nếu không sẽ giết. Long vùng dậy chạy xuống bếp vớ con dao rồi đâm chết anh Tuấn.
Long bỏ trốn suốt 14 năm, một ngày cuối tháng 8/2013, nghi can trốn truy nã có dáng nhỏ thó, nước da đen bánh mật này đến Công an Nghệ An đầu thú.
dau-thu.jpg
Bị cáo Phạm Thanh Long. Ảnh: Văn Hải
Tại phiên tòa sáng nay, giọng nói nhỏ nhẹ, đứng lập cập trước vành móng ngựa, bị cáo Long khai không nhớ nhiều về án mạng xảy ra 15 năm trước. "Thật sự bị cáo không nhớ đã đâm anh Tuấn bao nhiêu nhát, chỉ nhớ là đâm nhiều. Bị cáo không có ý định giết anh Tuấn nhưng bị kích động quá nên gây án", Long trình bày.
Bị cáo cho biết sợ bị ngồi tù suốt đời và bị tử hình nên chạy trốn. Suốt 14 năm sống chui lủi, Long nhiều lần thay tên, cạo trọc đầu, lang thang trong Nam ngoài Bắc, làm nhiều nghề và không lập gia đình.
Về lý do ra đầu thú, bị cáo 48 tuổi nói: "Chạy trốn khắp nơi 14 năm đã mỏi chân lắm rồi. Để có quyết định đầu thú tôi đã đấu tranh tư tưởng nhiều năm. Giờ tôi ngồi tù mấy năm cũng được nhưng khó khăn nhất là tiền bồi thường 60 triệu còn lại cho vợ nạn nhân".
Ở hàng ghế người bị hại, chị Vũ Thị Quế (54 tuổi, vợ nạn nhân) cho hay: "Nỗi đau chưa nguôi ngoai, dù hận kẻ giết chồng mình, tôi vẫn xin tòa giảm nhẹ tội cho ông ta sớm được trở về chăm sóc mẹ già", chị nói.
Long bị tòa tuyên phạt 8 năm tù, cho trở về gia đình đợi lệnh thi hành án. Rời phòng xử án, ông ta rơm rớm nước mắt chạy đến nắm chặt tay, xin lỗi vợ nạn nhân. 
Nguồn: vnexpress.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét